เสนอราคา

    ชื่อ*

    อีเมล*

    หมายเลขโทรศัพท์*

    เว็บไซต์บริษัท

    เลือกบริการ

    จำนวนพนักงาน

    เขียนคอนเทนต์โซเชียลให้คนแชร์ดีอย่างไร

    By

    ทำไมควรเขียนคอนเทนต์ให้คนแชร์มากกว่าขายของ?

    ในยุคที่คนเกือบร้อย 100% ใช้โซเซียลมีเดียเป็นหลักนั้น ไม่ว่าการสร้างแบรนด์หรือการตลาดออนไลน์ล้วนจำเป็นต้องคิดถึงแฟลตฟอร์มหลัก ๆ อย่าง Facebook, Instagram, Line OA, YouTube ฯลฯ และถ้าหากคุณอยากให้ธุรกิจของคุณผ่านไปได้ด้วยดีในยุคโควิด-19 เช่นนี้ สิ่งหนึ่งที่จำเป็นสำหรับธุรกิจออนไลน์คงหนีไม่พ้นการคิดว่าจะทำอย่างไรให้คอนเทนต์ของเราได้รับความสนใจในวงกว้างผ่านการแชร์ การคอมเมนต์และยอดไลค์เพื่อช่วยให้คนอื่น ๆ ได้เห็นโพสต์ของคุณมากยิ่งขึ้น

    พลังของการแชร์

    การแชร์บนโซเซียลมีเดียนั้นถือเป็นการพลิกชีวิตให้กับหลายแบรนด์มาแล้ว เพียงแค่คืนเดียวก็สามารถทำให้ธุรกิจของคุณพุ่งทะยานไปข้างหน้าได้อย่างไม่น่าเชื่อ ถ้าหากพูดถึงตัวอย่างของพลังของการแชร์คงหนีไม่พ้นเรื่องปีโป้บนทวิตเตอร์ เพียงช่วงสั้น ๆ ที่ hashtag ติดอันดับ Top ของประเทศ ยอดขายของปีโป้ก็พุ่งขึ้นสูงแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน นั่นก็เป็นหนึ่งในหลักฐานที่สามารถยืนยันได้ว่าการแชร์โซเซียลมีเดียนั้น ถึงจะเพียงแค่กดปุ่ม แต่ก็สามารถพลิกชะตาชีวิตของธุรกิจแบรนด์คุณได้

    เขียนคอนเทนต์อย่างไรให้คนแชร์?

    การจะเขียนคอนเทนต์ลงบนเพจนั้นควรต้องคำนึงถึงผู้อ่านเป็นสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพในแบบที่กลุ่มลูกค้าชอบ การเขียนในสไตล์ที่เหมาะกับแบรนด์และลูกค้า รวมถึงการออกแคมเปญเป็นระยะเพื่อรักษาการมีส่วนร่วมบนเพจ (engagement) ไว้ให้อยู่ในระดับสูง การเขียนคอนเทนต์โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ได้รับการแชร์ต่อกันมากนั้น ควรต้องคิดถึงใจผู้แชร์เป็นหลัก ว่าแชร์แล้วจะได้อะไร? ส่วนมากคอนเทนต์นั้นจะต้องมีประโยชน์ ครบถ้วน และไม่ขายของจนเกินไป ให้ผู้แชร์รู้สึกว่าแชร์แล้วเป็นประโยชน์ต่อทั้งตนเองและเพื่อนบนโลกออนไลน์ของคน ๆ นั้นด้วย

    หมวดหมู่ของโพสต์ที่ได้รับความนิยมมักจะเป็นโพสต์ที่ทันเหตุการณ์ โพสต์ในเชิงให้ความรู้ infographic ที่เป็นประโยชน์ หรือแม้แต่โพสต์แคมเปญที่คุณกำหนดว่าเงื่อนไขในการร่วมเล่นต้องแชร์โพสต์นี้ออกไป

    รู้อย่างนี้แล้ว เริ่มวิเคราะห์คอนเทนต์ของธุรกิจคุณและแบ่งหมวดหมู่ให้ดี หลายธุรกิจมักเน้นไปที่การนำเสนอสินค้าและบริการ รวมถึงขายของมากจนเกินไปจนลืมนึกถึงผู้รับสาร หากสามารถปรับเปลี่ยนได้จะทำให้โซเชียลมีเดียของคุณมีประสิทธิภาพและได้รับผลตอบรับที่ดีขึ้นได้อย่างชัดเจน

    About Author
    Rawin Rojanathara Avatar