เสนอราคา

    ชื่อ*

    อีเมล*

    หมายเลขโทรศัพท์*

    เว็บไซต์บริษัท

    เลือกบริการ

    จำนวนพนักงาน

    ลงโฆษณาบน Google ดีไหม? ได้ผลแค่ไหน ทำไมใคร ๆ ก็นิยม

    By

    ลงโฆษณาบน Google ดีไหม? ได้ผลแค่ไหน ทำไมใคร ๆ ก็นิยม

    ถ้าหากคุณถามเราว่าในปัจจุบันนั้นเว็บไซต์ไหนหรือแพลตฟอร์มใดที่คนมักจะใช้เวลาในการค้นหาข้อมูลต่าง ๆ มากที่สุด เราสามารถตอบได้เลยว่า “Google” โดยไม่ต้องมองไปไหนไกล ไม่ว่าใคร เพศไหน หรืออายุเท่าใด เมื่อไม่รู้ข้อมูลในสิ่งที่ตัวเองต้องการ ต่างก็จะค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง “Google” เพราะแบบนั้นจึงทำให้ Google มีจำนวนผู้ใช้มากมายและมีการค้นหามากกว่าร้อยล้านครั้งต่อวินาทีทั่วโลก และเมื่อมีผู้ใช้เยอะ สิ่งที่ตามมาก็คือการทำแบนเนอร์ หรือการทำโฆษณาบน Google และถ้าหากคุณอยากรู้ว่าทำไม และเพราะอะไร เราอยากให้คุณอ่านบทความนี้ให้จบ

    ในปัจจุบันนั้นแพลตฟอร์มอย่าง Google ได้ทำรายได้มหาศาลจากการรับลงโฆษณาบน Google เพราะว่าเว็บไซต์ภายในกูเกิลนั้นมีมากมายนับพันล้านเว็บไซต์ และมีข้อมูลมากมายที่ถูกจัดเก็บอยู่ และก็เช่นเดียวกัน เพราะมีผู้คนมากมาย การเข้าชมเว็บไซต์หรือการใช้เว็บไซต์ Google ก็มีมากขึ้น ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้เลยว่า แบนเนอร์โฆษณาบน Google ของคุณจะถูกพบเห็นมากกว่าการลงโฆษณาในที่ไหน ๆ หนำซ้ำยังถูกโฆษณาในเว็บไซต์ที่อยู่ในหมวดหมู่เดียวกันกับที่ข้อมูลโฆษณาของคุณทำการลงเอาไว้อีกด้วย

    ทำไมควรลงทุนโฆษณาบน GOOGLE?

    โลกการตลาดเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และ Google ก็เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มทางการตลาดที่ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงนี้ อันที่จริงการทำ Google Ads เป็นหนึ่งในวิธีการโฆษณาออนไลน์แบบชำระเงินที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดเนื่องจากทุกวันนี้ลูกค้าของคุณก็ใช้ Google Search เป็นหลักในเกือบทุกขั้นตอน ตั้งแต่การหาข้อมูลไปจนถึงการซื้อสินค้า

    การโฆษณาบน Google Ads เป็นหนึ่งในช่องทางที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างความสนใจในตัวสินค้า หากแคมเปญของคุณได้รับการตั้งค่าอย่างเหมาะสม ก็มีโอกาสที่จะส่งลูกค้าที่มีความต้องการซื้อสินค้าและบริการสูงไปยังเว็บไซต์ของคุณ โดยการใช้ Google Ads ช่วยให้โฆษณาของคุณขึ้นติดอันดับ 1-4 บนหน้าแรกของ Google เมื่อลูกค้าค้นหา keyword ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจคุณ ซึ่งคุณสามารถเลือกความกว้างและแคบได้ดั่งใจ ไม่ว่าคุณจะต้องการคนเข้าชมเว็บไซต์จำนวนมากขึ้น หรือต้องการเพียงหยิบมือเดียวที่ต้องการซื้อสินค้าของคุณ รวมถึงการเลือกโฆษณาเฉพาะพื้นที่ เมือง ประเทศ เวลา ฯลฯ ก็สามารถทำได้อย่างอิสระ

    การทำโฆษณาบน Google Ads คุณจะจ่ายเฉพาะผลลัพธ์ที่วัดได้จริงตามจำนวนครั้งที่ลูกค้าคลิกเท่านั้น โครงสร้างนี้เรียกว่าแคมเปญแบบจ่ายต่อคลิก (PPC – Pay Per Click) ซึ่งคุณสามารถกำหนดขีดจำกัดค่าโฆษณาของแคมเปญ Google Ads รายเดือนที่ Google จะรันตามงบประมาณโดยอัตโนมัติ ตามเป้าหมายที่คุณได้วางไว้ ไม่ว่าจะเป็น Website traffic ที่เน้นจำนวนคลิก, impression share ที่เน้นการแสดงโฆษณาให้บ่อยที่สุดในตำแหน่งที่ดี, หรือ Conversion ที่เน้นการขายเป็นหลัก

    โฆษณาบน Google Ads ช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงใครก็ตามที่ใช้ Google เพื่อค้นหาข้อมูล ผลิตภัณฑ์ และบริการออนไลน์ เมื่อใช้อย่างถูกต้อง Google Ads มีศักยภาพในการสร้างรายได้และเพิ่มลูกค้าให้ธุรกิจได้อย่างคุ้มค่ากับเงินที่ลงโฆษณาไป ธุรกิจส่วนมากจ่ายเพียงคลิกละ 3-7 บาทเท่านั้น แต่สามารถปิดการขายล็อตใหญ่ได้ ซึ่งกำไรในส่วนนี้ก็สามารถเลี้ยงโฆษณาไปได้อีกหลายเดือนด้วยตัวเองเลย และไม่ใช่เพียงแค่ search result อย่างเดียว คุณยังสามารถเลือกทำได้ทั้ง Google Shopping Ads, Google Discovery Ads รวมถึงการโฆษณาในลักษณะ banner อย่าง Google Display Network (GDN) ได้อีกด้วย

    หากคุณไม่มีบัญชี Google Ads สำหรับธุรกิจของคุณหรือไม่ได้ใช้บัญชี Google Ads อย่างเต็มศักยภาพ คุณควรพิจารณาใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มนี้อย่างเต็มที่หรือปรึกษาเราเพื่อให้เราเริ่มสร้างแคมเปญที่ทรงประสิทธิภาพให้ธุรกิจคุณ

    About Author
    Rawin Rojanathara Avatar