การทำการตลาดมีความสำคัญต่อทุกธุรกิจมาอย่างช้านาน หากคิดดี ๆ แล้ว การทำการตลาดด้วยเนื้อหาหรือการสร้าง Content ที่เหมาะสมสามารถโปรโมทสินค้าและแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักได้ง่ายและกว้างขึ้น เป็นการเปิดตลาดให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในความรู้จักของลูกค้าได้ดีขึ้น ในอดีตบุคคลที่มีชื่อเสียงอย่าง เบญจามิน แฟรงคลิน ก็ได้ใช้กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อโปรโมทธุรกิจของเขาเช่นกัน โดยเขาทำการตลาดเพื่อแนะนำธุรกิจของเขาเริ่มต้นตั้งแต่ในปี ค.ศ.1739
ถัดมาอีก 300 ปี จนถึงปัจจุบันแม้กระทั่งเข้าสู่ยุคออนไลน์เต็มตัวในปี 2021 นี้แล้ว การทำการตลาดในปัจจุบันยิ่งกลายเป็น “สิ่งสำคัญ” สำหรับการทำธุรกิจไปแล้ว เพราะมีการใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตในการติดต่อสื่อสารกันเป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งการติดต่อพูดคุยทำความรู้จักกัน ทำให้ช่องทางการตลาดบนโลกออนไลน์กลายเป็นอาวุธที่สำคัญของนักธุรกิจ เพราะมากกว่า 70% ของลูกค้าที่ต้องการค้นหาสินค้า/บริการต่าง ๆ ล้วนศึกษาและหาข้อมูลของแบรนด์สินค้าผ่านช่องทางการตลาดบนโลกออนไลน์ เนื่องจากในปัจจุบันมีการใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากจำนวนประชากรโลกทั้งหมดนั้น มีจำนวนมากถึง 59% ของจำนวนประชากรโลกทั้งหมดที่เข้าถึงการใช้บริการผ่านระบบอินเทอร์เน็ต นั่นหมายความว่ามีการใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา
การทำการตลาดออนไลน์มีความสำคัญอย่างไร?
จากที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นแล้วว่า การทำการตลาดในยุคนี้อาจเรียกได้ว่าเป็นการทำการตลาดออนไลน์(การตลาดดิจิทัล) ที่สามารถสร้างการ “เข้าถึง” ของลูกค้าให้เกิดความหลากหลายและเข้าถึงได้ง่ายขึ้น เพราะจำนวนลูกค้าที่ต้องการค้นหาสินค้าบางอย่างที่ตนต้องการนั้น มีจำนวนมากถึง 90% ที่ศึกษาข้อมูลจากประโยชน์ที่ตนจะได้รับจากสินค้านั้น ๆ ผ่านการนำเสนอเนื้อหาหรือ Content ที่น่าสนใจ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้สามารถช่วยให้เขาตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น ซึ่งการทำการตลาดดิจิทัลสามารถตอบโจทย์ในองค์ประกอบที่สำคัญข้างต้นได้ ทำให้การตลาดออนไลน์มีบทบาทสำคัญมากยิ่งขึ้นในการดำเนินธุรกิจต่าง ๆ
การทำการตลาดสามารถช่วยโปรโมทสินค้า/บริการ/ธุรกิจของคุณได้ อีกทั้งยังเป็นการเปิดกว้างทางการตลาดจากรูปแบบออฟไลน์แบบเดิม ๆ ให้ “ดิ้นได้” เป็นการทำการตลาดที่สามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และ “เข้าถึง” ได้อย่างเหมาะสม และที่สำคัญยังสามารถเพิ่มกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดให้เกิดความจำเพาะที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง เรียกได้ว่าเป็นการ “ยกระดับ” การทำการตลาดจากรูปแบบเดิม ๆ ที่ไม่ใช่เพียงแค่ลูกค้าเป็นผู้เลือกที่จะเข้าถึงธุรกิจของเราเท่านั้น หากแต่เจ้าของธุรกิจนั้นเองก็สามารถพิจารณา “เลือก” ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ได้ด้วยตัวเอง นี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่สามารถพลิกกลยุทธ์ทางการตลาดจากรูปแบบเดิม ๆ ให้น่าสนใจยิ่งขึ้น
ซึ่งเราคือบริษัททำการตลาดดิจิทัลในกรุงเทพที่เปรียบเสมือน “เทรนเนอร์” ที่ช่วยเทรนกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับการทำการตลาดดิจิทัลให้กับทุกธุรกิจ เพราะการทำการตลาดออนไลน์หรือดิจิทัลนั้นต้องมีวิธีการทำที่ต้องมีการศึกษาข้อมูลมาเป็นอย่างดี การเปรียบเทียบข้อมูลทางการตลาดและการทำการตลาดกับคู่แข่งที่ต้องมีการทำการบ้านค่อนข้างหนักหน่วง เพราะทำการตลาดอย่างไม่มีประสิทธิภาพก็เท่ากับเป็นการลงทุนโดยเปล่าประโยชน์ ไม่ได้ผลลัพธ์ตามต้องการ ดังนั้นหากต้องการทำการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพก็จำเป็นต้องเลือกใช้ผู้ให้บริการที่มีความเป็นมืออาชีพที่สามารถสร้างมาตรฐานการตลาดให้กับธุรกิจได้อย่างมีคุณภาพด้วย
กลุ่มผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตแฝงตัวอยู่ในทุกช่วงอายุ ควรรีบตักตวงช่องทางการตลาดดิจิทัลไว้ให้ได้มากที่สุด
จากการศึกษาพบว่าช่วงอายุของผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต มีการใช้อินเทอร์เน็ตในชีวิตประจำวันทั้งการหาข้อมูลต่าง ๆ การเลือกรับชมรายการบันเทิงต่าง ๆ แทบทุกช่วงอายุ โดยอยู่ในกลุ่มวัยทำงานมากถึง 50% แต่ก็มีจำนวนสูงถึง 32% ที่อยู่ในกลุ่มช่วงอายุ 25 ถึง 34 ปี จึงเห็นแล้วว่าการทำการตลาดสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกเพศและทุกช่วงอายุ ดังนั้นการทำการตลาดดิจิทัลจึงสามารถยกระดับกลยุทธ์การตลาดให้กับทุกธุรกิจได้ง่ายขึ้น
หากคุณกำลังมองหาบริษัททำการตลาดดิจิทัลในกรุงเทพแล้วล่ะก็ Convert Digital ก็เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่สามารถแนะนำคุณได้เป็นอย่างดี เพราะเรามีการหาข้อมูล ศึกษาองค์ประกอบในทุก ๆ ด้านของการทำการตลาดดิจิทัล เพราะอย่างที่บอกว่าการทำการตลาดออนไลน์ที่ดีนอกจากต้องดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้แล้ว ยังต้องสามารถปรับเปลี่ยนได้ง่ายและรวดเร็วขึ้นเพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วได้ตลอดเวลานั่นเอง
ที่เดียวจบ ครบวงจร เสมือนจ้างฝ่ายการตลาดมากประสบการณ์ในราคาพนักงานประจำเพียงท่านเดียว: https://convertdigital.co.th/th/all-in-one-digital-marketing-services