ลดค่าคอมมิชชั่นของ OTA ด้วย Hotel SEO

Post in: Business Owner Tips

เพิ่มยอด Book Direct และจ่าย OTA Commission ให้น้อยลง

โรงแรมของคุณไม่ได้แข่งขันกับแค่โรงแรมอื่น ๆ แต่ยังแข่งขันกับ OTA (Online Travel Agent) อย่าง Booking.com, Expedia, Agoda ฯลฯ โรงแรมหลาย ๆ แห่ง โดยเฉพาะ Non-brand อาจจะจ่ายค่าคอมมิชชั่นให้ OTA มากถึง 20% ในบทความนี้ เราจะแชร์ checklist เพื่อให้คุณนำไป audit เว็บไซต์ได้ด้วยตัวเองและเพิ่มโอกาสในการทำกำไรระยะยาว

digita-marketing-agencyl-bangkok-hotel-seo-agency-bangkok-woman-working..

ทำไมคุณต้องจ้าง Hotel SEO Agency กรุงเทพ?

หากคุณอยู่ในธุรกิจโรงแรม คุณน่าจะทราบดีว่าทำไมการทำเว็บไซต์โรงแรมให้แข็งแรง เพื่อให้มี book direct มากขึ้นจึงสำคัญกับกำไรสุทธิของโรงแรมคุณ แน่นอนว่าไม่มีโรงแรมไหนอยากพึ่งพา Channel OTA ในสัดส่วน 70-90% ของรายได้ทั้งหมด และจ่ายคอมมิชชั่น 15-30% จากยอดที่ได้ ถ้าคุณเป็นโรงแรมแบรนด์ คุณอาจจะโชคดีที่มี corporate ที่ช่วยทำการตลาดและมีแบรนด์ที่ลูกค้ารู้จักอยู่แล้ว แต่สำหรับโรงแรม local brand ต่าง ๆ ซึ่งไม่มีความรู้ในด้าน SEO เลย พวกเขาอาจไม่มีใครรู้จักเลยหากไม่ใช่เพราะ OTAs

Hotel SEO (Search Engine Optimization) จึงเป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งในการทำให้มีลูกค้าเข้าเว็บไซต์มากขึ้น การปรับปรุงเว็บไซต์อย่างละเอียดและถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นด้านความเร็วในการโหลด การทำ keyword research การเขียนคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ รวมถึงการสร้างลิงก์ต่าง ๆ เป็นเรื่องสำคัญที่ควรทำอย่างต่อเนื่อง ด้วยความที่ SEO เป็นสาขาที่ค่อนข้างเฉพาะ หลาย ๆ โรงแรมจึงไม่มีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้โดยตรง และไม่สามารถพัฒนา SEO ได้อย่างมีประสิทธิภาพแม้ว่าจะทราบดีถึงความจำเป็นก็ตาม

ในบทความนี้ เราจะทำ checklist เพื่อให้คุณนำไปปรับใช้กับเว็บไซต์ของตัวเอง มาเริ่มกันเลยดีกว่า

เพิ่มเติมเรื่อง SEO

เช็กลิสต์ของคุณ

digital-marketing-agency-bangkok-hotel-seo-agency-bangkok-checklist-book
digital-marketing-agency-bangkok-hotel-seo-agency-bangkok-men-discussingdigital-marketing-agency-bangkok-hotel-seo-on-page-example

ประเด็นอื่น ๆ ที่ควรทราบ

ให้เราช่วยคุณ

ผู้เขียน

รวินท์ โรจนธารา : กรรมการผู้จัดการ

ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลที่มีประสบการณ์ทั้งสายการตลาด การออกแบบและธุรกิจมากกว่า 10 ปี ไม่ว่าจะเป็นด้าน UX/UI การทำ SEO, Performance Marketing, Content ฯลฯ นอกเหนือจากเวลางาน เขามักใช้เวลาไปกับการออกกำลังกายและการสรรหาสถานที่ท่องเที่ยว

Get Quote Form TH (#6)