Digital Marketing กับบริษัท B2B? เราทำสำเร็จมาแล้วมากมาย
- บริษัท K.R.S. Spicy Food Co.,Ltd. เป็นผู้ผลิต ส่งออกและจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับอาหารไม่ว่าจะเป็นซอสต่างๆ ผงทำอาหาร เครื่องแกง น้ำพริกสำเร็จรูป อาหารแห้ง ฯลฯ โดยธุรกิจหลักเป็น OEM ต่างประเทศและกำลังสร้างแบรนด์ J-Lek, Develey ในไทยตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ อาทิ Central, The Mall, Lotus, Makro รวมถึงห้างท้องถิ่นทุกจังหวัด
- Convert Digital ได้รับมอบหมายให้สร้างแบรนด์ J-Lek ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในแง่ของ Awareness และยอดขายจากช่องทางออนไลน์ต่างๆ นอกจากนี้ก็ยังต้องการยอดขายเพิ่มในแง่ของออร์เดอร์ OEM และการทำการตลาดออนไลน์ B2B อีกด้วย ด้วยความต้องการทั้งหมดนี้ เราจึงร่วมงานกันใน package All-in-One solution
- ซึ่งเราจะเข้าไปจัดการดูแลตั้งแต่การทำโฆษณาผ่าน social media การวางแผนกลยุทธ์รายปี รายไตรมาส, การทำ SEO ให้ติดหน้าแรกๆบน Google, Google Ads, YouTube, LineOA ฯลฯ ตามงบประมาณและความเหมาะสมที่บริษัทจัดสรรได้ ขณะนี้เว็บไซต์ของบริษัทกำลังอยู่ระหว่างการสร้างโดยเอเจนซี่เจ้าอื่น แต่เราก็ยังเข้าไปช่วยให้คำปรึกษาและคอมเมนต์ ประสานงานให้เหมือนเป็นคนในทีมของบริษัท
- นี่เป็นสิ่งที่เรามอ
ให้คนรู้จักแบรนด์เพิ่ม 6.5 ล้านคนใน 1 เดือน
ในการสร้างการรับรู้ (Awareness) และค่อยๆเปลี่ยนเป็นผู้ซื้อนั้น เราต้องมีการวางแผนล่วงหน้าเป็นรายปี และมีการอนุมัติแผนก่อนเริ่มงาน ซึ่งจะครอบคลุมถึงการโฆษณาต่างๆในทุกช่องทางตามงบประมาณที่จัดสรรไว้ ตามปกติแล้วเราจะส่งไฟล์งานเป็น Excel และมีการประชุมเพื่ออนุมัติแผนงานอย่างละเอียด เมื่อเราเข้าไปร่วมงานกับแบรนด์ J-Lek จุดประสงค์หลักที่ทางบริษัทต้องการคือการทำอย่างไรก็ได้ ให้มีคนเห็นโฆษณาและรู้จักแบรนด์มากขึ้นภายใน 3 เดือนแรก โดยบริษัทได้จัดทำคลิป YouTube ไว้ก่อนหน้าแล้ว แม้ว่าเอเจนซี่บางบริษัทจะยืนยันกับผู้บริหารว่าในการทำให้คนเห็น 1 ล้านคน ควรใช้งบประมาณ 100,000 บาท แต่เราก็มั่นใจว่าเราสามารถให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่ากับ KRS ได้ 1 เดือนผ่านไป เราทำผลงานได้ถึง 600%+ จากเป้าที่ตั้งไว้ 1 ล้านคน คือจำนวนคนเห็นรวม 6.5 ล้านคน โดยเห็นทั้งหมด 10 ล้าน 5 แสนครั้ง เฉลี่ยคนละเกือบ 2 ครั้ง และนี่แค่เพียงบนช่องทาง Facebook เท่านั้น และยังเป็นกลุ่มเป้าหมายที่เราเลือกแล้วว่าต้องสนใจในด้านการทำอาหาร ซอสปรุงรส ฯลฯ ที่เฉพาะเจาะจงพอสมควรอีกด้วย (ไม่อย่างนั้นก็จะได้ผลลัพธ์มากกว่านี้) หลังจากนั้นเรามีการปล่อย YouTube VDO ads ออกมาเป็นระยะหลายเดือนเพื่อเลี้ยง brand awareness ไว้
ครอง Market Share ออนไลน์
ถึงเวลาพิจารณาอีกเป้าหมายซึ่งว่าด้วยการได้ออร์เดอร์ OEM บ้าง เราวางกลยุทธ์สำหรับ Google Ads ตั้งแต่ค้นหาคำที่ควรใช้ วางงบประมาณ เขียนโฆษณา ฯลฯ เพื่อให้ได้ Impression share ที่มากที่สุดในงบที่มี และได้อัตราการคลิกสูงที่สุด ซึ่งแสดงว่าผู้ค้นหานั้นสนใจสินค้าและบริการของเราอย่างแท้จริง เราทำสำเร็จด้วย Impression share สูงถึง 95% เมื่อผู้คนจากต่างประเทศค้นหาอะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับการผลิตซอสและอาหาร โดยต้องการผลิตที่ประเทศไทย สำหรับในประเทศเอง เราได้ Impression share ประมาณ 80% ซึ่งถือว่าสูงมากเมื่อเทียบกับงบประมาณเพียงหลักพัน-หมื่น ทั้งหมดนี้หมายความว่า หากมีลูกค้าค้นหาผู้ผลิต OEM 100 คน ทุกๆ 80 คนจะต้องเห็น Ads ของเราขึ้นอันดับ 1 บน Google และประมาณ 15 คนที่เห็น จะเข้ามายังเว็บไซต์เพื่อติดต่อเราต่อไป (Click through rate เฉลี่ย 15%) นั่นเพียงพอสำหรับแบรนด์ของคุณรึเปล่า?
นอกจากนี้เรายังช่วยดูแลแคมเปญและคีย์เวิร์ดอย่างสม่ำเสมอ มีการปรึกษากับ Google Team โดยตรงทุกเดือนเพื่อให้มั่นใจว่าแคมเปญของเราจะตั้งบนพื้นฐานของ best practice ตลอดเวลา ปัจจุบัน เรายังเน้นไปทางด้าน OEM แต่อนาคตเราคาดว่าจะเริ่มทำแคมเปญสำหรับสินค้าให้มากขึ้น
หลายท่านอาจสงสัยว่าทำการตลาดออนไลน์ B2B จะเป็นไปได้จริงหรือไม่ แต่เราพิสูจน์แล้วกับลูกค้าหลายต่อหลายบริษัท ว่าเราสามารถสร้างฐานลูกค้าใหม่ให้ได้ และทำให้ขยายธุรกิจไปได้อย่างยั่งยืน ปรึกษาเราวันนี้ฟรี
นอกจากนี้เรายังช่วยดูแลแคมเปญและคีย์เวิร์ดอย่างสม่ำเสมอ มีการปรึกษากับ Google Team โดยตรงทุกเดือนเพื่อให้มั่นใจว่าแคมเปญของเราจะตั้งบนพื้นฐานของ best practice ตลอดเวลา ปัจจุบัน เรายังเน้นไปทางด้าน OEM แต่อนาคตเราคาดว่าจะเริ่มทำแคมเปญสำหรับสินค้าให้มากขึ้น
หลายท่านอาจสงสัยว่าทำการตลาดออนไลน์ B2B จะเป็นไปได้จริงหรือไม่ แต่เราพิสูจน์แล้วกับลูกค้าหลายต่อหลายบริษัท ว่าเราสามารถสร้างฐานลูกค้าใหม่ให้ได้ และทำให้ขยายธุรกิจไปได้อย่างยั่งยืน ปรึกษาเราวันนี้ฟรี