ทำ SEO อย่างไรให้ได้ผล?
- จะเริ่มทำ SEO อย่างไรดี? เราเริ่มจากรัน test อย่างละเอียดเพื่อค้นหา quick fix ของเว็บไซต์ตั้งแต่ก่อนเริ่มงาน และเริ่มลงรายละเอียดลึกขึ้นเรื่อยๆด้วยเครื่องมือและประสบการณ์ในสายงานกว่า 8 ปี เราตรวจสอบทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นความเร็วของเว็บไซต์ วิธีการที่เว็บไซต์โหลดบนมือถือ การทำ keyword research การปรับปรุงทางเทคนิค หรือคุณภาพของคอนเทนต์
- เราเขียน ตรวจทาน และอัพโหลดคอนเทนต์ใหม่ๆที่มีความยาวเหมาะสมตามหลักการของ SEO บนเว็บไซต์ของโรงแรม Hotel SEO Agency ของเราให้บริการครอบคลุมในทุกด้าน เพราะฉะนั้นธุรกิจจึงมีเวลามากขึ้นในการพัฒนาในด้านอื่นที่สำคัญ
- เราปรับปรุงเว็บไซต์ของโรงแรมตามหลัก SEO best practices เพื่อนำ keywords ที่เหมาะสมและมีคนค้นหาจริงในหมวดร้านอาหาร การจัดเลี้ยง ฯลฯ เข้าไปในคอนเทนต์และรูปภาพ เพื่อเพิ่มโอกาสในการ rank ในหน้าแรกของ Google
- การค้นหา keyword นั้นสำคัญมาก เพื่อที่จะสร้าง traffic ที่มีคุณภาพสูงเข้าสู่เว็บไซต์ สำหรับตัวอย่างนี้ คำค้นหาเกี่ยวกับร้านอาหารนั้นเป็นตัวชูโรงในการดึงผู้เข้าชมเข้าสู่เว็บของโรงแรม
ปูพื้นฐานให้แข็งแกร่ง
ทำ SEO อย่างไรให้ ranking ดีขึ้นในระยะยาว? นอกจากเราจะระบุการปรับปรุงที่สามารถทำได้ในระยะสั้น เรายังวางแผนในระยะยาวให้คุณอีกด้วย ในเคสนี้ เราพบว่าเว็บไซต์ของโรงแรมเขียนขึ้นด้วย WordPress และมีการทำ SEO ในภาษาอังกฤษมาแล้ว แต่ทั้งเว็บไม่ได้ถูกแปลเป็นภาษาไทยอย่างครบถ้วน รวมถึงไม่เคยมีการทำ SEO อย่างจริงจังในภาษาไทยซึ่งมีจำนวนคนค้นหามากกว่าภาษาอังกฤษ ดังนั้นเราจึงเน้นภาษาไทยสำหรับงานนี้ และจุดนี้คือสิ่งที่ทำให้เราประสบความสำเร็จ
โรงแรมพูลแมนฯขึ้นชื่อเรื่องบุฟเฟ่ต์ซีฟู๊ดในขณะนั้น และแน่นอนแขกที่จองร้านอาหารส่วนมาก search เป็นภาษาไทย เราจึงวางแผนในการใช้ keyword เกี่ยวกับบุฟเฟ่ต์ซีฟู๊ดและร้านอาหาร เพื่อให้ได้ผู้เข้าชมเว็บที่ตรงกับสิ่งที่ร้านอาหารและโรงแรมมีให้บริการ เราเลือก keyword ใส่ในทุกหน้าจากจำนวนคนค้นหาต่อเดือน และทำการปรับปรุงทางเทคนิคอย่างละเอียด
ผลลัพธ์หลังจาก 9 เดือนก็คือเว็บของโรงแรมติดอันดับ #1 บน Google และได้รับผู้เข้าชมเพิ่มขึ้น 61% รวมทั้งหมดถึง 230,000 คนตลอดทั้งปีนั้น มี keywords หลายตัวที่ติดอันดับ 1 และหน้า 1 ตลอด 2 ปี อาทิ ‘บุฟเฟ่ต์ซีฟู๊ดกรุงเทพ’, ‘บุฟเฟ่ต์โรงแรม’ ไปจนถึง ‘แพ็คเกจแต่งงานโรงแรม’
โรงแรมพูลแมนฯขึ้นชื่อเรื่องบุฟเฟ่ต์ซีฟู๊ดในขณะนั้น และแน่นอนแขกที่จองร้านอาหารส่วนมาก search เป็นภาษาไทย เราจึงวางแผนในการใช้ keyword เกี่ยวกับบุฟเฟ่ต์ซีฟู๊ดและร้านอาหาร เพื่อให้ได้ผู้เข้าชมเว็บที่ตรงกับสิ่งที่ร้านอาหารและโรงแรมมีให้บริการ เราเลือก keyword ใส่ในทุกหน้าจากจำนวนคนค้นหาต่อเดือน และทำการปรับปรุงทางเทคนิคอย่างละเอียด
ผลลัพธ์หลังจาก 9 เดือนก็คือเว็บของโรงแรมติดอันดับ #1 บน Google และได้รับผู้เข้าชมเพิ่มขึ้น 61% รวมทั้งหมดถึง 230,000 คนตลอดทั้งปีนั้น มี keywords หลายตัวที่ติดอันดับ 1 และหน้า 1 ตลอด 2 ปี อาทิ ‘บุฟเฟ่ต์ซีฟู๊ดกรุงเทพ’, ‘บุฟเฟ่ต์โรงแรม’ ไปจนถึง ‘แพ็คเกจแต่งงานโรงแรม’