ใครบอกว่าธุรกิจ B2B ไม่เหมาะกับ Digital Marketing
- บริษัทแอปซ่อมบำรุง System Stone มีปัญหาในการหาลูกค้าใหม่มาทดลองใช้แพลตฟอร์มเป็นอย่างมากในปีแรก ดังนั้นเราจึงปรับแผน social media เสียใหม่และสร้างแคมเปญที่มีประสิทธิภาพสูง
- เราเขียน content และมีการแนะนำกลยุทธ์ต่างๆบน Facebook and Instagram
- ทดลองกลยุทธ์ที่หลากหลาย เราร่วมมือการทำตั้งแต่วิเคราะห์ฐานลูกค้า ส่งจดหมาย (ใช่ครับ ไปรษณีย์) รวมถึงการวางแผนการตลาดออนไลน์ต่างๆ ทุกครั้งเรามีการปรับเปลี่ยนอย่างฉับไวสไตล์บริษัท Startup
ลูกค้าใหม่ 5,000+ คนใน 2 เดือน
สำหรับบริษัท System Stone เราสามารถหา target market และ audience ได้อย่างละเอียดโดยเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าธุรกิจโรงงาน รวมถึงบุคลากรที่ทำงานในโรงงานทั้งไทยและต่างประเทศ เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีม BD ของบริษัทเพื่อทราบข้อมูลของลูกค้าที่ต้องการอย่างละเอียด จากนั้นเราจึงเริ่มทำงานทดสอบกลุ่มลูกค้าอย่างเป็นระบบ
หลังจาก 2 เดือนแรกของการทำ A/B Testing เราเริ่มเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนและสามารถหาลูกค้าใหม่ได้จากโฆษณากว่า 5,000 คนใน 2 เดือน จริงๆแล้วเราทำดีไปสักหน่อย เรามียอดลูกค้าใหม่ที่รอให้เซลล์โทรหาถึงวันละ 300 คนในช่วงพีค จนทางบริษัทบอกให้เราหยุดโฆษณาไปเอง
นอกจากหาลูกค้าใหม่แล้ว เรายังร่วมมือกับบริษัททำในส่วนของการวัดผลของเว็บไซต์และโฆษณาในช่องทางต่างๆเป็นตัวเลขเพื่อปรึกษากับผู้บริหารในทุกเดือน จึงทำให้รู้ว่าช่องทางใดมี cost per opportunity ต่ำที่สุด
หลังจาก 2 เดือนแรกของการทำ A/B Testing เราเริ่มเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนและสามารถหาลูกค้าใหม่ได้จากโฆษณากว่า 5,000 คนใน 2 เดือน จริงๆแล้วเราทำดีไปสักหน่อย เรามียอดลูกค้าใหม่ที่รอให้เซลล์โทรหาถึงวันละ 300 คนในช่วงพีค จนทางบริษัทบอกให้เราหยุดโฆษณาไปเอง
นอกจากหาลูกค้าใหม่แล้ว เรายังร่วมมือกับบริษัททำในส่วนของการวัดผลของเว็บไซต์และโฆษณาในช่องทางต่างๆเป็นตัวเลขเพื่อปรึกษากับผู้บริหารในทุกเดือน จึงทำให้รู้ว่าช่องทางใดมี cost per opportunity ต่ำที่สุด
ผลลัพธ์ +131% ใน 1 เดือน
- Goals ของ System Stone ถูกกำหนดว่าต้องเป็นลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาขอรายละเอียดเพิ่มเติม หรือลูกค้าที่กดเปิด Free Account online จากเว็บไซต์เท่านั้น เราจึงทำการติด tracking ทั้งหมดโดยแยกประเภทไว้อย่างละเอียด ทำให้เราสามารถรู้ได้อย่างชัดเจนว่าลูกค้าได้ complete goal ที่หน้าใด ภาษาใด เป็นใคร และมาจากช่องทางไหน
- เรานำข้อมูลนี้เข้าที่ประชุมทุกอาทิตย์เพื่อหารือกับทีมงานถึงการพัฒนาในลำดับต่อไป เราส่ง report ที่แยกแต่ละช่องทางอย่างละเอียด ทำให้รู้ได้ว่าลูกค้าที่สนใจนั้นมาจาก social media, paid ads, referrals, organic search หรือช่องทางใด และมี cost per opportunity เท่าไหร่
- เรายังให้คำแนะนำในการปรับปรุงเว็บไซต์ปัจจุบันซึ่งทางบริษัทดูแลเองจากข้อมูลที่เรามี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ได้ลูกค้ามากขึ้นต่อไป